งาน (Tasks)
วิเคราะห์หลักสูตร ตัวชี้วัดตามหลักสูตรกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ เพื่อริเริ่ม พัฒนารายวิชาและหน่วยการเรียนรู้ ในรายวิชาที่ได้รับมอบหมาย (วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน) ให้สอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้ และตัวชี้วัดตามหลักสูตร บริบทของสถานศึกษา ผู้เรียนและท้องถิ่น สามารถแก้ไขปัญหาในการจัดการเรียนรู้ เพื่อให้ผู้เรียนได้พัฒนาสมรรถนะและการเรียนรู้เต็มตามศักยภาพ ส่งผลให้คุณภาพการจัดการเรียนรู้สูงขึ้น และเป็นแบบอย่างที่ดี ในการสร้างและหรือพัฒนาหลักสูตร
ผลลัพธ์ (Outcomes)
ผู้เรียนได้รับการพัฒนาสอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้ ตัวชี้วัดและผลการเรียนรู้ตามหลักสูตรในบริบทของสถานศึกษา
ตัวชี้วัด (Indicators)
ผู้เรียนร้อยละ 52 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามค่าเป้าหมายของสถานศึกษา
เอกสารประกอบตัวชี้วัด : ภาคเรียนที่ 2/2567
เอกสารประกอบตัวชี้วัด : ภาคเรียนที่ 1/2568
งาน (Tasks)
ริเริ่ม คิดค้น การออกแบบการจัดการเรียนรู้ ตามที่ได้รับมอบหมาย (วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน) โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ สามารถแก้ไขปัญหาและพัฒนาคุณภาพ การจัดการเรียนรู้ให้สูงขึ้น เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะคุณลักษณะอันพึงประสงค์และสมรรถนะที่สำคัญตามหลักสูตร มีกระบวนการคิดและค้นพบองค์ความรู้ด้วยตนเอง และสร้างแรงบันดาลใจและเป็นแบบอย่างที่ดีในการออกแบบการจัดการเรียนรู้
ผลลัพธ์ (Outcomes)
ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะ คุณลักษณะอันพึงประสงค์และสมรรถนะที่สำคัญตามหลักสูตร
ตัวชี้วัด (Indicators)
ผู้เรียนร้อยละ 80 มีความรู้ ทักษะ คุณลักษณะอันพึงประสงค์และสมรรถนะที่สำคัญตามหลักสูตรและตามค่าเป้าหมายของสถานศึกษา
เอกสารประกอบตัวชี้วัด : ภาคเรียนที่ 2/2567
แผนการจัดการเรียนรู้ ภาคเรียนที่ 2/2567
หน่วยที่ 1 อ21102
หน่วยที่ 2 อ21102
หน่วยที่ 3 อ21102
หน่วยที่ 4 อ21102
เอกสารประกอบตัวชี้วัด : ภาคเรียนที่ 1/2568
หน่วยที่ 1 อ21101
หน่วยที่ 2 อ21101
หน่วยที่ 3 อ21101
หน่วยที่ 4 อ21101
งาน (Tasks)
มีการริเริ่ม คิดค้น และพัฒนานวัตกรรม การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ บูรณาการปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในบริบทสถานศึกษา ตามที่ได้รับมอบหมาย (วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน) ที่สามารถแก้ไขปัญหาในการจัดการเรียนรู้ ทำให้ผู้เรียนได้พัฒนาเต็มตามศักยภาพเรียนรู้และทำงานร่วมกัน มีกระบวนการคิดและค้นพบองค์ความรู้ด้วยตนเอง และสร้างแรงบันดาลใจ และเป็นแบบอย่างที่ดีในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้องค์ความรู้ด้วยตนเอง และสร้างแรงบันดาลใจ และเป็นแบบอย่างที่ดีในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
ผลลัพธ์ (Outcomes)
ผู้เรียนมีพฤติกรรมการเรียนรู้ตรงตามวัตถุประสงค์ที่กำหนด
ตัวชี้วัด (Indicators)
ผู้เรียนร้อยละ 90 ผ่านการประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียน และมีผลการประเมินโดยรวมตามค่าเป้าหมายของสถานศึกษา
เอกสารประกอบตัวชี้วัด : ภาคเรียนที่ 2/2567
การเรียนการสอน
ภาษาอังกฤษ อ21102
การเรียนการสอน
ภาษาอังกฤษ อ21102
เอกสารประกอบตัวชี้วัด : ภาคเรียนที่ 1/2568
ภาพการเรียนการสอน
ภาษาอังกฤษ อ21101
ภาพการเรียนการสอน
ภาษาอังกฤษ อ21101
ภาพการเรียนการสอนกิจกรรมชุมนุม Word Games
งาน (Tasks)
มีการริเริ่ม คิดค้น และพัฒนาสื่อ นวัตกรรมเทคโนโลยี และแหล่งเรียนรู้สอดคล้องกับกิจกรรมการเรียนรู้ สามารถแก้ไขปัญหาในการเรียนรู้ของผู้เรียน และทำให้ผู้เรียนมีทักษะการคิด และสามารถสร้างนวัตกรรมผ่านระบบออนไลน์ต่างๆ เช่น Google Classroom ได้ ตามรายวิชาที่ได้รับมอบหมาย (วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน) และเป็นแบบอย่างที่ดีในการสร้าง และหรือพัฒนาสื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยี และแหล่งเรียนรู้
ผลลัพธ์ (Outcomes)
ผู้เรียนได้รับการพัฒนา สามารถเรียนรู้ สอดคล้องกับกิจกรรมการเรียนรู้ ผ่านสื่อนวัตกรรมเทคโนโลยี และแหล่งเรียนรู้ในบริบทของสถานศึกษา
ตัวชี้วัด (Indicators)
ผู้เรียนร้อยละ 52 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามค่าเป้าหมายของสถานศึกษา
เอกสารประกอบตัวชี้วัด : ภาคเรียนที่ 2/2567
เอกสารประกอบตัวชี้วัด : ภาคเรียนที่ 1/2568
งาน (Tasks)
มีการริเริ่ม คิดค้น และพัฒนารูปแบบการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ตามสภาพจริง ด้วยวิธีการที่หลากหลาย เหมาะสม และสอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้ และนำผลการวัดและประเมินผลการเรียนรู้มาใช้แก้ไขปัญหาการจัดการเรียนรู้ เพื่อให้ผู้เรียนพัฒนาการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง และเป็นแบบอย่างที่ดีในการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ตามรายวิชาที่ได้รับมอบหมาย (วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน)
ผลลัพธ์ (Outcomes)
ผู้เรียนมีพัฒนาการเรียนรู้ที่ดีอย่างเต็มศักยภาพ
ตัวชี้วัด (Indicators)
ผู้เรียนร้อยละ 52 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามค่าเป้าหมายของสถานศึกษา
เอกสารประกอบตัวชี้วัด : ภาคเรียนที่ 2/2567
เอกสารประกอบตัวชี้วัด : ภาคเรียนที่ 1/2568
งาน (Tasks)
มีการริเริ่ม คิดค้น วิเคราะห์ และสังเคราะห์ เพื่อแก้ไขปัญหาหรือพัฒนาการเรียนรู้ที่ส่งผลต่อคุณภาพผู้เรียน และนำผลการศึกษา วิเคราะห์ และสังเคราะห์มาใช้แก้ไขปัญหา หรือพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนรู้ให้สูงขึ้น ในรายวิชาที่ได้รับมอบหมาย (วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน) และเป็นแบบอย่างที่ดีในการศึกษา วิเคราะห์ และสังเคราะห์ เพื่อแก้ไขปัญหา หรือพัฒนาการเรียนรู้
ผลลัพธ์ (Outcomes)
ผู้เรียนได้รับการแก้ปัญหาในการเรียนรู้ ส่งผลให้มีพัฒนาการเรียนรู้อย่างเต็มศักยภาพ
ตัวชี้วัด (Indicators)
ผู้เรียนร้อยละ 52 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามค่าเป้าหมายของสถานศึกษา
เอกสารประกอบตัวชี้วัด : ภาคเรียนที่ 2/2567
รายงานการวิจัยในชั้นเรียน
เรื่อง การพัฒนาทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์
ภาษาอังกฤษของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1
โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะในรูปแบบ Google Classroom
เอกสารประกอบตัวชี้วัด : ภาคเรียนที่ 1/2568
งาน (Tasks)
มีการริเริ่ม คิดค้น และพัฒนาการจัดบรรยากาศที่เหมาะสม สอดคล้องกับความแตกต่างผู้เรียนเป็นรายบุคคล สามารถแก้ไขปัญหาการเรียนรู้ และสร้างแรงบันดาลใจ ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนให้เกิดกระบวนการคิด ทักษะชีวิต ทักษะการทำงาน ทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม ทักษะ ด้านสารสนเทศ สื่อ และเทคโนโลยีและเป็นแบบอย่างที่ดี ในการจัดบรรยากาศที่ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน
ผลลัพธ์ (Outcomes)
ผู้เรียนมีความพึงพอใจในบรรยากาศการเรียนรู้ และได้รับส่งเสริมและพัฒนาผู้ตามบริบทสถานศึกษาอย่างเต็มศักยภาพในการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน
ตัวชี้วัด (Indicators)
ผู้เรียนร้อยละ 80 ผ่านการประเมินความพึงพอใจจากกิจกรรมการเรียนรู้และการจัดบรรยากาศในชั้นเรียนโดยรวมในระดับดี รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐานและวิชา IS
เอกสารประกอบตัวชี้วัด: ภาคเรียนที่ 2/2567
เอกสารประกอบตัวชี้วัด: ภาคเรียนที่ 1/2568
งาน (Tasks)
มีการอบรมบ่มนิสัยให้ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรมคุณลักษณะอันพึงประสงค์ และค่านิยมความเป็นไทยที่ดีงามโดยริเริ่ม คิดค้น และพัฒนารูปแบบการดำเนินการที่มีประสิทธิภาพ คำนึงถึงความแตกต่างของผู้เรียนเป็นรายบุคคล และสามารถแก้ไขปัญหาและพัฒนาผู้เรียนได้และเป็นแบบอย่างที่ดีในการอบรมและพัฒนาคุณลักษณะที่ดีของผู้เรียน
ผลลัพธ์ (Outcomes)
ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรมคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตรและบริบทสถานศึกษา
ตัวชี้วัด (Indicators)
ผู้เรียนร้อยละ 90 ผ่านการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ และมีผลการประเมินโดยรวมตามค่าเป้าหมายของสถานศึกษา
เอกสารประกอบตัวชี้วัด : ภาคเรียนที่ 2/2567
เอกสารประกอบตัวชี้วัด : ภาคเรียนที่ 1/2568